6.1.12

กระดาษย่น ( Crepe Paper )

กระดาษย่น 
เราไม่ได้เจอกันชาตินึงแล้วมั้ง 
ตอนเด็กๆไม่ชอบเธอเลย
เธอมากับวิชางานฝีมือ ที่ครูสั่งให้ทำ
เธอมากับสืเลอะติดมือ และกาวลาเท็กซ์
ฉันบอกลาเธอไปตั้งแต่ชั้นประถม
..................
แต่วันนี้ เรากลับมาเจอกันอีกครั้ง
ฉันเจอเธอหนนี้ เธอเป็นดอกไม้สวย
สวยจนฉันหลงใหล
เธอเป็นดอกไม้ติดที่คาดผม
และเธอกลายเป็นพู่ติดตัวหนังสือ
..................
ฉันและเพื่อนๆชวนกันมาเล่นกระดาษย่น
มาทำให้เธอเป็นดอกไม้
ทำให้เธอเป็นตัวหนังสือ
และทำให้เธอเป็นหัวใจ เพื่อใช้ในงานแต่งงาน
แต่เจอกันคราวนี้ 
สีเลอะติดมือและกาวลาเท็กซ์กลายเป็นเรื่องเล็ก
เพราะฉันมีความสุขที่ได้เล่นกับเธอ
ไม่มีครูมาให้คะแนน
แต่ฉันให้เธอเต็มสิบ
...................
กระดาษย่น
แม้ตอนเด็กๆเราจะไม่สนิทกัน
แต่ตอนนี้ฉันว่าฉันเข้ากับเธอได้ดีนะ
.................
กระดาษย่น
ดีใจนะที่ได้กลับมาเจอกัน
ดีใจที่เธอยังสบายดี 










No comments:

Post a Comment