16.2.13

บ้านพี่แกละ

ฉันรู้จักพี่แกละ หรือคุณสมบุญ กริ่งไกร มากว่าห้าปีแล้ว เริ่มต้นจากการทำงานด้วยกันตอนฉันทำหนังสือ Simply Home พี่แกละเป็นสไตลิสต์ให้กับบ้านแทบทุกหลังที่ฉันไปถ่ายนับแต่นั้น การทำงานร่วมกันทำให้ฉันมีโอกาสได้แวะเวียนไปบ้านพี่แกละหลายต่อหลายครั้ง ได้พบเห็นการเปลี่ยนแปลงของการตกแต่งที่ไม่เคยอยู่นิ่ง ทุกครั้งที่ไปเยือน ฉันพบว่า ต่อม"ตื่นตาตื่นใจ"ของฉันต้องทำงานหนักทุกทีไป นี่เป็นภาพที่ฉันถ่ายไว้ตอนไปครั้งหลังๆ (แต่ไม่ใช่ครั้งล่าสุด) ในเดือนธันวาคมที่พี่แกละจัดบ้านให้มีบรรยากาศของเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ข้าวของทุกชิ้น หนังสือทุกเล่ม ไปจนถึงเสียงเพลงและกลิ่นหอมของเทียนทำให้ชั่วครู่หนึ่งฉันอยากให้ที่นี่กลายเป็นคาเฟ่ เพื่อให้ใครต่อใครได้มีโอกาสมานั่งเพลินๆที่นี่อย่างฉันบ้าง ฉันรู้ว่าฉันคงไม่สามารถอยู่ในบ้านที่เต็มไปด้วยข้าวของมากมายอย่างนี้ได้แน่ๆ แต่ก็รู้ว่า ฉันสามารถนั่งอ่านหนังสือเล่มแล้วเล่มเล่าอยู่ในบ้านพี่แกละได้เป็นวันๆ และทุกครั้งที่กลับออกไป ไฟและพลังในการทำงานและการสร้างสรรค์จะลุกโชนเสมอ








1 comment:

  1. บ้านพี่เค้าอยู่ที่ไหนครับ

    ReplyDelete