21.3.14

Indigo tissue paper holder


ของใช้จำเป็นอย่างหนึ่งในบ้าน ที่หาซื้อแบบที่ถูกใจได้ยากเย็นเหลือเกินสำหรับฉัน คือ กล่องใส่กระดาษเช็ดปาก ถ้าถามพี่แกละ-สไตลิสต์คู่ใจจะรู้ว่า เวลาถ่ายรูปบ้านเพื่อมาลงในหนังสือ ฉันมักขอให้เอากล่องกระดาษเช็ดปากออกจากเฟรมเสมอ เพราะน้อยครั้งที่มันจะดูเข้ากับบ้านและเสริมให้บ้านสวย เมื่อถึงคราวบ้านตัวเอง จึงคิดอยู่นานว่าแบบไหนดีที่มันจะอยู่บนโต๊ะกินข้าวได้โดยที่เรามองได้ทุกวันไม่ขัดตา จำได้ว่าเคยเห็นรูปที่ใส่กระดาษทิชชูแบบพกทำจากผ้าสวยดี ฉันจึงอยากประยุกต์แบบนั้นมาใช้กับกระดาษเช็ดปากบ้าง แบบเรียบๆจะสวยได้ต้องใช้ผ้าที่มีผิวสัมผัสดีๆ ฉันตัดใจนำผ้าฝ้ายเข็นมือทอมือย้อมครามมาทำ โดยทดลองทำกับผ้าฝ้ายสีขาวก่อนกันความผิดพลาด ที่ลุ้นมากคือต้องเย็บด้วยมือเพราะที่บ้านยังไม่มีจักร ฝีเข็มดูไม่ได้เอาซะเลย แต่เสร็จออกมาแล้วได้ผลน่าพอใจ ตอนนี้ฉันสามารถนั่งมองที่ใส่กระดาษได้ทั้งวันทีเดียว


No comments:

Post a Comment